Từ ngày 10/6/2014, các trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu phát "Phiếu báo thi vào lớp 10 THPT" năm học 2013-2014.
Học sinh Hà Nội nhận phiếu báo thi tại trường nơi mình học lớp 9; thí sinh tự do và học sinh có hộ khẩu ở tỉnh, thành phố khác nhận phiếu báo thi tại các phòng Giáo dục - Đào tạo quận, huyện, thị xã. Khi nhận phiếu, học sinh phải kiểm tra ngay thông tin trên phiếu.
Ảnh minh họa
Phiếu báo thi hợp lệ phải có dán ảnh của học sinh và có đóng dấu giáp lai của nhà trường/phòng Giáo dục và Đào tạo. Nếu học sinh phát hiện phiếu báo thi có sai sót thì phải báo cáo ngay cho giáo viên chủ nhiệm. Các phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tổng hợp và thống kê các lỗi sai sót thành 2 loại: sai về nguyện vọng và sai về thông tin của học sinh, đồng thời thông báo cho học sinh kịp thời đến nhận phiếu sau khi đã được đính chính. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ chữa sửa, bổ sung thông tin trong phiếu để học sinh nhận lại phiếu vào trước ngày 18-6.
Học sinh sử dụng "Phiếu báo thi vào lớp 10 THPT" để tham dự kỳ thi tuyển sinh năm học 2014-2015 vào ngày 23-6; học sinh đăng ký thi vào các lớp chuyên dự thi các môn chuyên vào các ngày 24, 25 và 26-6.
Theo Báo Hà Nội mới