BK HOLDINGS TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THẢO "KHUYẾN KHÍCH MÔ HÌNH XE ĐẠP CÔNG CỘNG TẠI HÀ NỘI"

Tóm tắt

Ngày 28/09/2016, hệ thống doanh nghiệp BK-Holdings Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức hội thảo “Khuyến khích mô hình xe đạp công cộng tại Hà Nội”. Tham dự Hội thảo có các chuyên gia, các cơ quan quản lý và hoạch định chính sách, các doanh nghiệp quan tâm và đang thực hiện các dự án về giao thông nhằm trao đổi những thông tin về chính sách, hệ thống pháp luật, thực trạng sử dụng xe đạp tại Việt Nam.

Ngày 28/09/2016, hệ thống doanh nghiệp BK-Holdings Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức hội thảo “Khuyến khích mô hình xe đạp công cộng tại Hà Nội”. Tham dự Hội thảo có các chuyên gia, các cơ quan quản lý và hoạch định chính sách, các doanh nghiệp quan tâm và đang thực hiện các dự án về giao thông nhằm trao đổi những thông tin về chính sách, hệ thống pháp luật, thực trạng sử dụng xe đạp tại Việt Nam; kinh nghiệm trong nước và quốc tế về việc phát triển xe đạp công cộng tại các thành phố lớn và điều kiện áp dụng tại Việt Nam, tăng cường sự ủng hộ và tham gia của toàn xã hội.
Phát biểu thảo luận tại Hội thảo, Tổng Giám đốc BK- Holdings Nguyễn Trung Dũng nhấn mạnh: BK-Ebike là hệ thống xe đạp công cộng đa điểm và tích hợp công nghệ IT trong quản lý đầu xe, điểm trao nhận cho thuê xe đầu tiên ở Việt Nam và đang tích cực mở rộng, kết nối đồng bộ giao thông công cộng tại Trung tâm Hà Nội.

TS. Nguyễn Trung Dũng , Tổng Giám đốc BK-Holdings, phát biểu khai mạc hội thảo

Tại Hội thảo, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn Giao thông Quốc gia- TS Khuất Việt Hùng cho rằng: “Xe đạp là một phương thức đi lại mang rất nhiều lợi ích cho cộng đồng. Xe đạp không tạo ra khí thải. Bởi vậy, xe đạp được thừa nhận là một trong những phương thức vận tải xanh, sạch, thân thiên với môi trường. xe đạp được tổ chức khoa học, kết nối hiệu quả với các hệ thống vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe buýt sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, cải thiện môi trường giao thông và nâng cao an toàn giao thông tại các Thành phố lớn”

TS. Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn Giao thông Quốc gia, phát biểu tại hội thảo

Ông Phạm Tuấn Hiệp - Giám đốc Dự án BK-Ebike cho rằng mô hình xe đạp công cộng tại Việt Nam hiện nay như một dự án khởi nghiệp. Tuy nhiên, ở trên thế giới, mô hình này khá phổ biến và đã được triển khai thực hiện được khoảng gần 50 năm, bao gồm cả các nước châu Âu và châu Á. Đặc biệt trên thế giới, mô hình này được tổ chức bởi khối chính quyền khối tư nhân triển khai rất phong phú, còn ở Việt Nam chỉ do một nhóm nhỏ triển khai. Đến nay, dự án mô hình xe đạp công cộng đã đưa vào sử dụng 780 xe đạp và xe đạp điện tại Hà Nội.

Ông Phạm Tuấn Hiệp - Giám đốc dự án BK-Ebike trình bày tham luận

Với tầm nhìn 12.000 xe, 400 trạm của BK-Ebike đến năm 2020, Dự án cần có nhiều phương thức huy động nguồn lực cả về tài chính, cả về năng lực triển khai một dự án giao thông xanh cho Hà Nội. Bà Nguyễn Hồng Giang, trường đại diện Caritas tại Việt Nam cho biết: ”Đến tháng 9/2016, Caritas sẽ kết thúc giai đoạn 2 tài trợ cho Dự án BK-ebike và vì thế, chúng tôi mong muốn cơ hội gặp gỡ, trao đổi với những đơn vị quan tâm về việc triển khai giai đoạn mới, tài trợ cho Hà Nội để từng bước hiện thực hoá tầm nhìn của Dự án”.

Ông Arto Ahonen Chuyên gia cao cấp về giao thông Vụ Đông Nam Á, Ngân hàng Phát triển Châu Á
chia sẻ những quan tâm tới dự án Xe đạp công cộng đa điểm BK-Ebike

 

Đóng