BK-Holdings chính thức thay đổi logo để nâng cao định hướng phát triển
Tóm tắt
Từ ngày 01/08/2014, BK-Holdings chính thức đưa logo cùng bộ nhận diện mới đi vào sử dụng. Sự chuyển đổi này mang lại sự cảm nhận mới mẻ và ý nghĩa cho BK-Holdings của hiện tại và tương lai.Từ ngày 01/08/2014, BK-Holdings chính thức đưa logo cùng bộ nhận diện mới đi vào sử dụng. Sự chuyển đổi này mang lại sự cảm nhận mới mẻ và ý nghĩa cho BK-Holdings của hiện tại và tương lai.
Mô hình doanh nghiệp được cấp phép tại Đại học Bách Khoa HN và cũng là mô hình doanh nghiệp lần đầu tiên được phép thành lập tại một trường Đại học ở Việt Nam. Logo cùng bộ nhận diện thương hiệu mới được thay đổi toàn diện mang ý nghĩa đầy đủ về tầm phát triển và sự vững mạnh của BK-Holdings trong tương lai
Logo cũ và Logo mới của BK-Holdingsđược đưa vào sử dụng từ ngày 01/08/2014
Logo mới các đơn vị thành viên BK-Holdings
Logo và ý nghĩa nhận diện thương hiệu BK-Holdings
BK-Holdings là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, phát triển và chuyển giao công nghệ, trực tiếp tham gia vào quá trình nghiên cứu, ươm tạo và thương mại hoá các sản phẩm Khoa học-Công nghệ của Trường ĐHBK Hà Nội. Chính vì vậy, nhận diện thương hiệu của BK-Holdings cần thể hiện được sự tin cậy, uy tín (về tài chính và chất lượng) và tính chính xác, khoa học (của sản phẩm công nghệ). Đồng thời nhận diện thương hiệu của BK-Holdings phải được khởi nguồn từ thương hiệu của Đại học Bách Khoa Hà Nội nhằm phát huy tốt nhất các giá trị nền tảng và tạo ra sự kết nối truyền thống. Hơn nữa, nhận diện thương hiệu của BK-Holdings cũng cần phải thể hiện được tính đột phá, sáng tạo của một mô hình doanh nghiệp hoàn toàn mới tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, các thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của BK-Holdings đã được lựa chọn và thể hiện trên các ý nghĩa cơ bản như sau:
Phông chữ UTM helve, đậm, không chân có các nét cùng chiều rộng và đi theo xu hướng tối giản các chi tiết, mang phong cách hiện đại, gọn ghẽ: thể hiện sự vững chắc, đảm bảo, uy tín và gợi sự tín nhiệm từ phía khách hàng.
Màu sắc chủ đạo là cam và ghi. Màu cam chính là sự kết hợp của màu đỏ và vàng, là hai màu truyền thống trong 60 năm thương hiệu của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. BK- Holdings với điểm nhấn về mặt màu sắc trong hai chữ viết tắt BK- Bách Khoa là sự ẩn dụ thể hiện sự nối tiếp và phát huy những giá trị có tính nền tảng trong lịch sử phát triển của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Màu cam: màu nóng, mang đến cảm nhận về năng lượng; sự năng động và sáng tạo. Màu ghi: màu trung tính mang lại cảm giác đảm bảo và tin tưởng. Đây cũng là màu sắc đại diện cho tri thức, kiến thức – phù hợp với sản phẩm mà BK-Holdings theo đuổi là giáo dục và chuyển giao công nghệ. Màu sắc tương phản tạo ấn tượng thu hút về mặt thị giác, giúp khách hàng ghi nhận nhanh và lưu giữ thông tin về thương hiệu lâu hơn.
Hình ảnh thể hiện là ô cửa cách điệu được tạo thành điểm nhấn gửi gắm triết lí phát triển dài hạn của BK- Holdings là vững bước qua những thách thức và đón đầu các cơ hội mới, giúp đưa các sản phẩm chuyển giao công nghệ đến với cộng đồng.
Hình ảnh cánh cửa được đặt tại vị trí trung tâm, là tâm điểm kết nối của cụm chữ “BK” và cụm chữ “Holdings” thể hiện vai trò và vị trí của BK-Holdings trong xu hướng phát triển của Đại học Bách Khoa Hà Nội. BK-Holdings chính là cầu nối, là cánh cửa giúp Đại học Bách Khoa Hà Nội vươn ra, hội nhập với không gian xã hội, với thực tế cuộc sống. Chi tiết này cũng thể hiện tính đột phá, khát vọng vươn lên, thoát khỏi những tư duy cũ đồng thời cũng thể hiện được xu thế phát triển mang tính dài hạn, trường tồn. Hình ảnh này cũng thể hiện được sự liên tưởng tới một trong những sứ mạng quan trọng của BK-Holdings là ươm tạo và hình thành các công nghệ, các sản phẩm và các doanh nghiệp mới.
Hình ảnh dấu chấm cách điệu của chữ “I” trong cụm chữ BK-Holdings vừa là điểm nhấn về mặt mỹ thuật vừa thể hiện được sự đặc biệt, duy nhất của mô hình doanh nghiệp khoa học công nghệ trong trường đại học lần đầu tiên được hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Một số ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu BK-Holdings mới
Logo thay đổi để phù hợp với định hướng phát triển mạnh mẽ hơn
Ý nghĩa lớn nhất trong logo mới là là sự chuyển giao, biến đổi, vượt qua khoảng cách không gian, thời gian để thể hiện sự phát triển vươn tầm của BK-Holdings ra khắp Việt Nam và thế giới. Một Bách Khoa giàu truyền thống trở nên năng động hơn, nắm giữ những trí tuệ và công nghệ không giới hạn trong cánh cửa không gian tri thức và thời đại. Đây là biểu tượng cho những khả năng không giới hạn với truyền thống và nhiệt thành của những con người làm việc nơi đây. Đó cũng là biểu tượng về BK-Holdings xây đắp từ tri thức truyền thống thành hiện thực tương lai vững bền.
BK-Holdings từ ngày đầu thành lập…
…tới những sự phát triển đáng ghi nhận
“Thông qua logo mới, diện mạo mới, thương hiệu BK-Holdings một lần nữa khẳng định cam kết luôn sẵn sàng đổi mới, đưa những công nghệ hiện đại nhất sử dụng trong thực tế, cùng niềm tin quyết tâm đồng hành trên con đường hướng tới tương lai. BK-Holdings sẽ không ngừng mở rộng hoạt động hơn nữa để giữ vững vị thế trong nước và phát triển trở thành đơn vị có sức ảnh hưởng trong khu vực và quốc tế”- Ông Nguyễn Trung Dũng – Tổng giám đốc BK-Holdings khẳng định.